ไม่มีพร้อมเพย์ รอรับเช็คคืนภาษีใน 45 วันจากเดิม 7 วัน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2487
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่มีพร้อมเพย์ รอรับเช็คคืนภาษีใน 45 วันจากเดิม 7 วัน

ช่วงนี้ผู้มีเงินได้ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ประจำปี 2559 แต่ปีนี้กรมสรรพากรจะคืนเงินให้กับผู้ที่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้เกิน ด้วยวิธีใหม่ คือ โอนเงินภาษีคืนผ่านระบบพร้อมเพย์ แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า หากผู้ที่ได้คืนเงินภาษีไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์ กรมสรรพากรจะสั่งจ่ายเป็นเช็คให้ แต่อาจต้องใช้ระยะเวลาถึง 45 วัน

 

ทีมข่าวพีพีทีวี ติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1161 เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับขึ้นตอนการคืนภาษีให้กับผู้ที่ถูกหักภาษีไว้เกิน ซึ่งได้รับคำอธิบายว่า หลังจากที่ได้รับการอนุมัติคืนเงินภาษีแล้ว ผู้ที่ลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้เรียบร้อยแล้วจะได้เงินคืนหลังจากอนุมัติคืนเงินภาษี ประมาณ 3 วันทำการ ตามที่ผู้เสียภาษีได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคารในราชอาณาจักร

แต่หากที่ผู้ได้เงินภาษีคืน ไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์เอาไว้ ระบบจะส่งข้อมูลเข้าไปที่ฐานข้อมูลกลางเพื่อตรวจสอบว่าเลขประจำตัวประชาชนนั้นๆ ลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารใด หากไม่มีข้อมูลการลงทะเบียนพร้อมเพย์ ระบบจะส่งข้อมูลกลับมาที่กรมสรรพากรอีกครั้ง ขั้นตอนนี้ใช้เวลาประมาณ 30 วัน เมื่อระบบกลางตรวจสอบและยืนยันว่าไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์แน่นอน แล้วจึงจะจัดส่งเช็คไปให้ ซึ่งขั้นตอนนี้จะใช้เวลาอีก 15 วัน รวมทั้งสองขั้นตอนแล้วใช้เวลาประมาณ 45 วัน ผู้ที่ได้เงินภาษีคืน แต่ไม่มีพร้อมเพย์ จึงจะได้รับเช็คเงินคืนจัดส่งถึงที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตอนยื่นภาษี

CR:PPTVThailand.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top